Tuesday, September 19, 2006

creepy

When Albert & I went to MOA last holiday of August, we invited 2 of his friends at work, and let's name them Girl & Boy. I find them really nice. We had a great strolling time kahit na medyo kapos sa oras.

Wala namang masamang nangyari afterwards. It's just that, after a few days, I noticed na, si Boy ay panay ang text kay Albert. Well, I surmised to neglect them if they are forwarded messages (as it's very common to happen) but I definitely sensed something wrong, coz when I read the txt messages, they are more of "Good morning! Wake up na baka ma-late!" or "Betong! Musta na? Ayos ba ang paguwi mo?" at "Good nyt! Aga matulog para di ma-late!" (I can't seem to remember the other text messages but they are very personal ones, mind)

Nako, umiral na naman ang "detective" skills ko. Di ko muna sinabi kay Albert ang mga obserbasyon ko. Ang ginawa ko, I surveyed more than 10 guys I know, including his brother Jan, kung (1) madalas bang magtext sa kanila ang mga best friend nilang lalaki? and (2) anong klaseng txt messages ang narereceive nila from them? After hearing their answers, I told them my side of the story and of course, their immediate reaction was "BADING YAN!". Now to be fair naman with Boy, I asked Albert to ask their common friend Girl, if she receives the same text messages from their friend Boy. Baka naman kasi ako lang ang over-reacting, di ba? But I already advised Albert to beware. He knows kasi na madalas tumama ang intuitions ko. Buti na lang at hindi naman daw nya sinasagot yung mga ganung text ni Boy (kuripot kasi sa load so unless it's important, saka lang sya nagrereply).

But guess what, to his astonishment, Girl doesn't receive any of this kind of messages from Boy! Kahit forwarded txt! What's more scary, Boy is kinda reacting weird lately. He admitted na wala na raw sila nang "girlfriend" nya, so when Albert asked why, he wouldn't admit anything. One time pa, bigla na lang nag-sorry si Boy kay Albert, at syempre nagulat ang papa ko, at tinanong nya kung bakit biglang nagsorry. Ang dahilan, dahil daw hindi na nya pinapansin si Albert. Ha? Ano kamo?

Nakakaloka. Nakita ko pa naman na may picture sya nang boyfriend ko sa cellphone nya. Nyay...

Now let me clear something: I have nothing against gays. I find them fun to be with. I like their "quirkyness", it's still like having a guy's straight talk (read: tactless) and a girl's understanding on feelings.

And I'm not worried to the fact na, alam mo yun? Na papatulan sya ni Albert (numero unong bigot pa naman yun). pero kung ako din naman ang nasa lugar nya na parang "pagnasaan" (sorry for the term, I can't seem to find the right one as of this time) nang isang lesbiana, magugulat ka rin di ba? I mean, to see something like this up-close, parang masha-shock ka pa rin?

No comments: